Trong thời gian qua, Công tác cải cách hành chính (CCHC) của xã Khánh
Phú tiếp tục được kiện toàn và thực hiện phân cấp đồng bộ; công tác xây dựng và
ban hành văn bản quy phạm pháp luật thực hiện đúng quy định; việc giải quyết
TTHC qua bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ( BPTN&TKQ) đi vào nề nếp; cơ sở
vật chất phục vụ cho cải cách hành chính được đầu tư khang trang, đầy đủ; đội
ngũ CBCC làm việc tại BPTN&TKQ đáp ứng được yêu cầu công việc, nhiệm vụ được
giao.
Thực hiện
chương trình cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước năm 2022, UBND xã Khánh Phú,
đã xây dựng kế hoạch CCHC năm 2022. Đồng thời, tổ chức hội nghị triển
khai đến toàn thể cán bộ, công chức thuộc UBND nhằm tiếp tục tăng cường thực
hiện công tác CCHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Công tác chỉ đạo,
điều hành; Cải cách thể chế; Cải cách TTHC; Cải cách tổ chức bộ máy; Xây dựng
và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; Cải cách tài chính công; Xây
dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; trong đó phân công cụ
thể nhiệm vụ đối với từng công chức, bộ phận có liên quan và tiến độ triển khai
thực hiện nhiệm vụ. Tổ chức chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác CCHC thực
hiện việc niêm yết, công khai các quy định, quy trình giải quyết các lĩnh vực
thuộc thẩm quyền giải quyết. Trong năm 2022, UBND xã Tiếp tục thực hiện tốt quy
tắc ứng xử, quy chế văn hóa, quy chế tổ chức, hoạt động và phối hợp của Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo
hướng hiện đại theo quy định, làm tốt việc triển khai thực hiện phần mềm Điện
tử một cửa cấp xã, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, chứng thực điện tử, hóa
đơn điện tử vào giải quyết các TTHC. Cắt, giảm thời gian đi lại cho nhân dân,
tránh việc gây phiền hà, sách nhiễu cho nhân và được nhân dân đồng tình cao.
Để làm tốt
hơn nữa công tác CCHC, thời gian tới, xã Khánh Phú tiếp tục cập nhật, rà soát,
niêm yết các thủ tục hành chính mới công bố, bãi bỏ trên các lĩnh vực quản lý.
Tiếp tục nâng cao hiệu quả làm việc của Bộ phận Một cửa, thực hiện việc tiếp
nhận và trả kết quả hồ sơ theo đúng thời gian quy định. Tổ chức, xây dựng kế
hoạch nâng cao chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự
phục vụ của UBND xã. Tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao kết
quả công tác CCHC tại địa phương, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nộp
hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4, thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài
chính TTHC và trả hồ sơ qua bưu chính công ích. Góp phần tạo thuận lợi hơn nữa
cho tổ chức, cá nhân và nhân dân trong thực hiện thủ tục hành chính tại địa
phương./.